Jump to content


Photo

Fokker DR1


  • Please log in to reply
1967 ท่าน ตอบกระทู้นี้

#1961 satit2503

satit2503

    สมาชิก

  • Members
  • PipPipPip
  • 886 โพส
  • ที่อยู่ฝ่ายช่างกลโครงการชลประทานเชียงใหม่(หลังสนามกีฬา700ปี) 186/4 หมู่5 ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ 50180 โทร 0806730007

โพส 03 กุมภาพันธ์ 2018 - 22:22

......

...

  • 20180120_165635-800x600.jpg


#1962 satit2503

satit2503

    สมาชิก

  • Members
  • PipPipPip
  • 886 โพส
  • ที่อยู่ฝ่ายช่างกลโครงการชลประทานเชียงใหม่(หลังสนามกีฬา700ปี) 186/4 หมู่5 ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ 50180 โทร 0806730007

โพส 04 กุมภาพันธ์ 2018 - 12:06

รูปเพิ่มครับเย็นนี้จะไปลองดูอาการบินหลังจากลงแรงคราวที่แล้วหัวทิ่มแล้วตีลังกา ปีกบนหัก

...

  • 20180204_115732-800x600.jpg
  • 20180204_115830-800x600.jpg


#1963 anek

anek

    สมาชิก

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 1,114 โพส
  • สนาม/ชมรม:
    ป่าโมก ; เพลินใจ5 ระยอง
  • ที่อยู่เอนก ศลโกสุม 2/1 หมู่7 ต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง 14130 Tel 0815759614

โพส 16 กุมภาพันธ์ 2018 - 03:09

สวยครับ ค่ายไหน หาซื้อไม่ได้เลย Dr1



#1964 satit2503

satit2503

    สมาชิก

  • Members
  • PipPipPip
  • 886 โพส
  • ที่อยู่ฝ่ายช่างกลโครงการชลประทานเชียงใหม่(หลังสนามกีฬา700ปี) 186/4 หมู่5 ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ 50180 โทร 0806730007

โพส 07 มีนาคม 2018 - 14:02

ซื้อต่อเพื่อนมาครับ ไม่รู้ค่ายไหนเดิมวาง saito 100 แรงน้อยไปนิด เลยวาง saito 170 r3 บินแล้ว 2 fightหัวเบาลงยากมาก ถ่วงหัวไปหน่อย ยังไม่ได้ลองเลยครับ

แก้ไขโดย satit2503, 07 มีนาคม 2018 - 14:10.


#1965 macgyver

macgyver

    สมาชิก

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 1,868 โพส
  • โทรศัพท์:08 9758 5797
  • ที่อยู่Classic Fly / บัญชี tmb ออมทรัพย์ 621-2-13291-1

โพส 20 มีนาคม 2018 - 23:25

พอดีเข้าเพิ่งเข้ามาชมเห็นมีปัญหาเรื่องการบินเจ้าปีก3ชั้นเลยขอตอบตามประสบการณ์ตามนี้ ปัญหาหลักของลำนี้คือหัวเบาครับต้องถ่วงหัวโดยวัด cg จากปีกกลาง รายละเอียดในกระทู้นี้มีหมดครับ องศาชายปีกหน้าเปิดขึ้นประมาณ3องศา กับองศาแพนหางหลังลำจริงมีการออกแบบให้ก้มลงประมาณ3องศา แก้อาการเชิดหน้าของเครื่องบินเพราะมี3ปีกแรงฉุดมาก ลองสังเกตดูครับถ้าไม่มากก็ปรับทริมไปตามอาการ 


  • แดง.cop และ jakajee like this

" ปั่นหมอบให้เสียวหลังอยู่ทำไม จะดีกว่ามั๊ย แอโร่เห็นด้านหลังได้ ปลอดภัยทุกเส้นทาง "
กระจกเสือหมอบ fokkerdiy รุ่น AERO LIGHT RADIAS (ปรับองศาได้) 

facebook: fokkerdiy : https://www.facebook...f_type=bookmark


#1966 satit2503

satit2503

    สมาชิก

  • Members
  • PipPipPip
  • 886 โพส
  • ที่อยู่ฝ่ายช่างกลโครงการชลประทานเชียงใหม่(หลังสนามกีฬา700ปี) 186/4 หมู่5 ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ 50180 โทร 0806730007

โพส 26 มีนาคม 2018 - 21:51

พอดีเข้าเพิ่งเข้ามาชมเห็นมีปัญหาเรื่องการบินเจ้าปีก3ชั้นเลยขอตอบตามประสบการณ์ตามนี้ ปัญหาหลักของลำนี้คือหัวเบาครับต้องถ่วงหัวโดยวัด cg จากปีกกลาง รายละเอียดในกระทู้นี้มีหมดครับ องศาชายปีกหน้าเปิดขึ้นประมาณ3องศา กับองศาแพนหางหลังลำจริงมีการออกแบบให้ก้มลงประมาณ3องศา แก้อาการเชิดหน้าของเครื่องบินเพราะมี3ปีกแรงฉุดมาก ลองสังเกตดูครับถ้าไม่มากก็ปรับทริมไปตามอาการ

ขอบคุณมากครับ

#1967 vonesss

vonesss

    สมาชิก

  • Members
  • PipPip
  • 140 โพส

โพส 05 เมษายน 2018 - 22:15

ได้ความรู้อีกแล้ว ขอบคุณครับ



#1968 macgyver

macgyver

    สมาชิก

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 1,868 โพส
  • โทรศัพท์:08 9758 5797
  • ที่อยู่Classic Fly / บัญชี tmb ออมทรัพย์ 621-2-13291-1

โพส 12 เมษายน 2018 - 00:19

ยินดีครับ :)  ผมเคยได้ทดลองสร้างจากฟิวเจอร์บอร์ดด้วย เป็นโครงไม้บุผิวฟิวเจอร์บอร์ด ลำขนาด 25cc ใช้เครื่องตัดหญ้ามาดัดแปลง ลุ้น2เด้งเลยทีเดียวทั้งตัวลำและเครื่องยนต์ มันบินได้ครับ แต่พลาดตรงที่ผมใช้สลิงเส้นเล็กดึงแพนหางหลังเกิดหลุดกลางอากาศหางหลังเกิดกระพือเลยต้องค่อยๆเบาเครื่องลงแต่ก็พังครับ ในคลิปถ่ายเฉพาะตอนบินขึ้น https://youtu.be/pEYhxx5672A


  • แดง.cop และ CPS like this

" ปั่นหมอบให้เสียวหลังอยู่ทำไม จะดีกว่ามั๊ย แอโร่เห็นด้านหลังได้ ปลอดภัยทุกเส้นทาง "
กระจกเสือหมอบ fokkerdiy รุ่น AERO LIGHT RADIAS (ปรับองศาได้) 

facebook: fokkerdiy : https://www.facebook...f_type=bookmark





1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

0 สมาชิก, 1 ผู้เยี่ยมชม, 0 ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม